• Increase font size
  • Default font size
  • Decrease font size

Khí Giới Tình Thương

Đại Hội Vô Vi kỳ 21, Houston – Texas USA 2002  

Khí Giới Tình Thương đã mở đường
Thực hành chuyển hóa tự yêu thương
Qui y đường lối cùng hành tiến
Học hỏi vô cùng tự vượt xuyên
Cùng hành cùng tiến triền miên
Dựng xây xây dựng qui nguyên hành trình
Tự mình học hỏi tâm linh
Vô cùng tiến hóa hành trình quang khai
Tự mình sửa  tiến tiến hoài
Về Không rõ rệt chẳng sai chút nào
Tự mình gỡ gánh hai vai
Thành tâm tiến hóa sửa sai tiến dần
Càn khôn vũ trụ góp phần
Giải phần nguyên khí ân cần dựng xây
Từ nam cho đến phương tây
Chung hòa tiến hóa dựng xây hình thành.

Lương Sĩ Hằng
Vĩ Kiên

Khí Giới Tình Thương đã mở đường : Khí giới tình thương là càn khôn vũ trụ đã ban chiếu cho mọi tâm linh trên mặt đất nầy. Khí giới tình thương đã mở đường, đã mở rộng cho mọi người có cơ hội chung hành chung tiến.

Thực hành chuyển hóa tự yêu thương : Mình chỉ có thiếu thực hành mà thực hành rồi nó chuyển hóa, tới đó mới thấy nó rõ ràng và nó quí nó, thương yêu lấy chính nó trước.

Qui y đường lối cùng hành tiến : Ði về đường lối rõ rệt cùng hành tiến như nhịp độ của càn khôn vũ trụ.

Học hỏi vô cùng tự vượt xuyên : lúc đó thì chúng ta sẽ học từ nhịp một mà học không ngừng nghỉ, vô cùng, qui y đường lối, theo đường lối rõ rệt hành tiến. Học hỏi vô cùng tự vượt xuyên là khi mà chúng ta đi trong trật tự rồi, chung hành đồng tiến rồi mới có cơ hội vượt xuyên mọi khổ nạn.

Cùng hành cùng tiến triền miên : Lúc đó chúng ta mới thấy cái óc chúng ta và nguyên điển của Trời Ðất cùng hành cùng tiến triền miên, lúc nào cũng ứng chiếu và thực hành.

Dựng xây xây dựng qui nguyên hành trình : dựng xây xây dựng trở lại với cái hành trình thực chất của chính mình.

Tự mình học hỏi tâm linh : tự mình hiểu được tâm linh là sáng suốt, là vô cùng.

Vô cùng tiến hóa hành trình quang khai : vô cùng lúc đó vô cùng tiến hóa hành trình quang khai,  nó sáng mở đường ra.

Tự mình sửa  tiến tiến hoài : tự mình ăn năn sám hối sửa tiến thì nó chỉ có tiến hoài mà thôi.

Về Không rõ rệt chẳng sai chút nào : về không rõ rệt là chúng ta sẽ buông bỏ tất cả nghiệp lực trong nội tâm trở về không, chẳng sai chút nào là tâm chúng ta lúc nào cũng an.

Tự mình gỡ gánh hai vai : tự mình gỡ cái gánh nặng của hai vai.

Thành tâm tiến hóa sửa sai tiến dần : thành tâm tiến hóa, thành tâm thực hành cho tới đích, sửa sai tiến dần, càng ngày càng sửa chỉ có tiến mà thôi.

Càn khôn vũ trụ góp phần : càn khôn vũ trụ đã ban chiếu góp phần cho chúng ta.

Giải phần nguyên khí ân cần dựng xây : cho chúng ta hiểu được cái nguyên khí của Trời Ðất ân cần dựng xây sửa tiến.

Từ nam cho đến phương tây : từ phía nam cho tới phía tây.

Chung hòa tiến hóa dựng xây hình thành: chung hòa tiến hóa dựng xây hình thành là chúng ta phải nhịn nhục nhẫn hòa thực hành chung một đường lối dựng xây hình thành.

Lương Sĩ Hằng
Vỉ Kiên

Khí giới tình thương là chúng ta đã giáng lâm xuống thế gian mang xác làm người, trong cơ tạng của chúng ta đều có sự thương yêu rõ rệt, đó là khí giới của trời đất đã tạo thành cho chúng ta.

Khí giới tình thương đã sẵn có trong mọi người khi giáng lâm xuống thể xác, tiến tới thanh tịnh là hiểu được. Khí giới tình thương đã mở đường, đã dọn sẵn đường cho chúng ta, có trí có tâm có cơ tạng, có kim mộc thủy hỏa thổ đầy đủ không thiếu một món gì , có ánh sáng trong xây dựng và dẫn tiến chúng ta.

Khí giới tình thương đã mở đường, mở đường cho chúng ta tiến, tất cả khối óc ở thế gian muốn tiến đến đâu thì ở trên Thượng Ðế cũng ban hết, ban tới vô cùng, càng học càng tiến, càng tu càng minh.

Thực hành chuyển hóa tự yêu thương : Thực hành chuyển hóa từ giai đoạn này tới giai đoạn kia mình tự thức yêu thương cái tiểu thiên địa này do trời đất đã hình thành, ngày hôm nay chúng ta mới được sự sáng suốt và thực hành trong trật tự.

Qui y đường lối cùng hành tiến : trở lại một đường lối của trời đất đã sắp đặt thì chúng ta mới tiến tới được.

Học hỏi vô cùng tự vượt xuyên : học hỏi vô cùng tất cả những chuyện gì từ nhỏ đến lớn chúng ta đều là học hỏi vô cùng tự vượt xuyên, trong thực hành mới vượt xuyên khổ nạn được.

Cùng hành cùng tiến triền miên : chúng ta hành đúng cái nhịp độ của trời đất kêu là cùng hành cùng tiến triền miên như vậy.

Dựng xây xây dựng qui nguyên hành trình : chúng ta  dựng xây xây dựng qui nguyên hành trình, trở lại con đường tiến hóa tốt đẹp của trời đất đã an bài.

Tự mình học hỏi tâm linh : tự mình học hỏi mình hiểu được giá trị của tâm linh.

Vô cùng tiến hóa hành trình quang khai : đó là vô cùng tiến hóa, tâm linh lúc nào cũng tiến hóa vô cùng, hành trình quang khai, càng ngày càng xán lạn ra.

Tự mình sửa  tiến tiến hoài : tự mình chịu sửa thì tiến, càng ngày càng tiến.

Về Không rõ rệt chẳng sai chút nào : buông bỏ tất cả những sự mê chấp trong nội tâm không có sai chút nào hết, chúng ta chỉ tiến tới mà thôi.

Tự mình gỡ gánh hai vai : tự mình gỡ cái gánh nặng của hai vai không còn sự mê chấp nữa.

Thành tâm tiến hóa sửa sai tiến dần : thành tâm tiến hóa, khi mà chúng ta tiến được con đường rõ rệt như vậy thì thành tâm giữ lề lối đó mà sửa sai tiến dần. Phải thấy rõ là chính chúng ta sai chẳng có ai sai mới sửa được. Biết mình sai, sửa, thì chỉ có tiến không có lùi. Cho chúng ta đúng là chỉ có lùi không có tiến.

Càn khôn vũ trụ góp phần : Càn khôn vũ trụ góp phần đã cho chúng ta nguyên khí đầy đủ.

Giải phần nguyên khí ân cần dựng xây : chúng ta nhận được luồng thanh khí nhẹ chuyển hóa trong cơ tạng của chúng ta thì chúng ta phải ân cần dựng xây tiến hóa tới tốt đẹp hơn.

Từ nam cho đến phương tây : từ hướng nam cho đến hướng tây.

Chung hòa tiến hóa dựng xây hình thành : chung hòa tiến hóa thì dựng xây hình thành thì mọi việc trên nói dưới nghe, dưới nói trên nghe và thực hành dựng xây đóng góp chỉ có tiến mà không có lùi.

Lương Sĩ Hằng
Vĩ Kiên


Khí giới tình thương là đầy đủ hết, chúng ta làm người giáng lâm xuống thế gian có đầy đủ, có nguyên khí của trời đất đầy đủ, có âm có dương có nóng có lạnh, xây dựng cho chúng ta tiến hóa từ giờ phút khắc, chỉ chúng ta động loạn và không thực hành đứng đắn, bỏ đường lối xây dựng của trời đất mà thôi. Cho nên chúng ta phải thanh tịnh, nhịn nhục tối đa mới học được những gì của Trời Phật đã ân ban cho chúng ta, những tia điển sáng suốt trong xây dựng. Cần sự thực hành chứ không phải cần lý thuyết mà chê bai không hiểu đường lối của trời đất. Rồi cứ căn cứ trong văn chương chê bai đủ điều, cái đó là tạo tội cho chính mình. Cho nên chúng ta càng ngày càng tu càng thấy chính chúng ta sai chẳng có ai sai, thực hành mới thấy rõ. Nếu không thực hành và căn cứ lý thuyết của những người khác thì chỉ dẫn sai và không có tiến tới được.

Cùng hành thì cùng tiến triền miên được. Cho nên bạn đạo chúng ta người nào cũng phải thực hành chớ không có dùng lý thuyết, không dùng văn chương chữ nghĩa trong sách vở mà chỉ có thực hành cảm thức sự giải tiến triền miên trong tâm thức của  chính mình.

Dựng xây xây dựng qui nguyên hành trình là của trời đất hóa hóa sanh sanh vô cùng tận.

Tự mình học hỏi tâm linh : mình hiểu được tâm linh là sáng suốt, tâm linh là trong xây dựng và tiến hóa.

Vô cùng tiến hóa hành trình quang khai : lúc đó mới cảm thức được sự vô cùng tiến hóa, hành trình quang khai, sáng suốt rõ rệt.

Tự mình sửa  tiến tiến hoài : tự mình hiểu được nặng và nhẹ, thanh và trược, chúng ta hướng tâm sửa tiến thì tiến hoài.

Về Không rõ rệt chẳng sai chút nào : chúng ta về không càng ngày càng rõ rệt, vạn sự trên đời là không, những người thế gian cứ tranh giành giết chóc lẫn nhau, thù hận đủ chuyện nhưng kỳ thật cuối cùng cũng là không mà thôi.

Tự mình gỡ gánh hai vai : khi mình về không rõ rệt chẳng sai chút nào lúc đó là tự mình gỡ gánh hai vai, gánh nặng của hai vai, gánh mê chấp của hai vai của mình.

Thành tâm tiến hóa sửa sai tiến dần : càng thành tâm tiến hóa sửa sai thì chỉ có tiến mà thôi. Con người ở thế gian thụt lùi là tại vì không chịu sửa sai. Sửa sai thì tiến, mà sửa sai nó phù hợp với nhịp tiến trong càn khôn vũ trụ là thanh tịnh, sáng suốt trong xây dựng mới là tiến.

Càn khôn vũ trụ góp phần : càn khôn vũ trụ đã đóng góp không ít cho chúng ta.

Giải phần nguyên khí ân cần dựng xây : chúng ta mới giải cái phần nguyên khí của trời đất đã hỗ trợ cho chúng ta.  Chúng ta ân cần dựng xây thì nó tiến.

Từ nam cho đến phương tây : từ nam cho đến phương tây.

Chung hòa tiến hóa dựng xây hình thành : chung hòa là một thì mới tiến hóa, dựng xây nó mới hình thành được sự việc.

Cho nên ngày hôm nay các bạn thấy rõ càn khôn vũ trụ đã đóng góp không ít. Ngày hôm nay chúng ta có máy điện tử đủ thứ hết, satelite, càn khôn vũ trụ  là tia điển từ xa mà đem lại hình ảnh cho chúng ta thấy rõ hàng ngày. Mọi việc từ xa xưa cho đến bây giờ, gom lại, gom gọn trên màn ảnh mà chúng ta thấy rõ ràng, toàn là điện năng của càn khôn vũ trụ đã đóng góp vậy chúng ta phải thực hành thanh tịnh nó mới đúng cái nhịp tiến hóa của càn khôn vũ trụ mà hành sự thì vui biết là bao nhiêu. Chúng sanh cùng tu cùng tiến trong xây dựng, không còn sự mê chấp lầm than nữa, thực hành là chánh, thực hành mới có cơ hội tiến hóa. Thiếu thực hành và dùng lý thuyết là sẽ đi lạc đường và không tiến.

Duyên may ngày hôm nay chúng ta mới cảm thức được khí giới tình thương chung hợp bởi trời đất mà hình thành thì chúng ta mới lượm được một đường lối để tự tu tự tiến tự sửa, giải nạn cho chính mình.

Tôi ước mong rằng mọi người nghe qua  thì  cảm thức những chuyện gì có sẵn trong óc của chúng ta, có sẵn trong cơ tạng của chúng ta chứ không phải đi xin xỏ của ai hết, khai triển nó ra thì chúng ta sẽ thấy. Chúng ta đã có pháp thực hành tự cứu trong xây dựng rõ ràng. Mọi người hiểu được mà chịu thực hành trong nhịn nhục mới tiến hóa. Mà thiếu nhịn nhục là không bao giờ có cơ hội tiến hóa. Chuyện hóa hóa sanh sanh mọi  người tu thiền đều hiểu hết. Nhưng mà khối óc của chúng ta liên hệ với ai ? không biết. Khối óc của chúng ta có tia điển ngay trung tâm bộ đầu phát sáng, liên hệ với trung tâm sinh lực cả càn khôn vũ trụ mà không biết áp dụng nơi đó thì chỉ xảy ra cái miệng môi động loạn gây hấn lẫn nhau, thiếu thanh tịnh để tiến hóa tới sáng suốt và thoát ly sự đau khổ ở thế gian. Thế gian chỉ ôm chấp, ôm của mà không bao giờ có của, có khổ mà thôi. Người có tiền nhiều là chỉ có khổ thôi, có tiền là có tội. Chúng ta  là người Việt Nam rất rõ ràng, ở xứ sở chúng ta có tiền là có tội, vậy chúng ta phải cảm thức xây dựng trong thương yêu giúp đỡ lẫn nhau thì càn khôn vũ trụ sẽ tốt. sự dầy công đóng góp của các bạn không bao giờ bị hoang phí mà chỉ có giàu mạnh trong tâm thức và vững vàng trong cơ tiến hóa hiện tại và tương lai phần hồn sẽ được an yên tự tại nơi niết bàn.

Cho nên hôm nay các bạn đã dự qua khóa Khí Giới Tình Thương, đã đem lại cho các bạn những bản nhạc, những câu hát, những luồng điển mà bạn đang cảm nhận đây là cũng do trời đất hình thành chứ người thế gian không có thể tạo nổi cái đó. Chỉ có người tu, dốc lòng hướng thượng, giải tỏa sự trược ô trên khối óc mà tiến hóa tới vô cùng thì mới nhận lãnh được luồng điển của đại bi mà chuyển hóa cho các bạn.

Ngày hôm nay tôi cũng tám mươi tuổi rồi, tôi thấy tôi rất vui, tôi đạt được những điểm sáng suốt của đấng toàn năng đã ân ban cho tôi và tôi dẫn giải từ ly từ tí cho các bạn, tôi rất mừng và tôi mong rằng những người kế tiếp sẽ đào sâu hơn để tìm lại chơn thức sáng suốt rõ rệt hơn và đóng góp xây dựng cho chung ở tương lai.

Thành thật cảm ơn sự hiện diện của các bạn.

Lương Sĩ Hằng

Vĩ Kiên